Làm thế nào để chọn màu sắc phù hợp cho bao bì sản phẩm của bạn
Có nhiều yếu tố khác nhau trong bao bì sản phẩm mà doanh nghiệp cần xem xét. Bạn cần chọn loại vật liệu bao bì phù hợp cho từng sản phẩm, đưa ra quyết định quan trọng về hình dạng và kích thước của bao bì, thiết kế nhãn và logo, và nhiều điều khác nữa. Một bước quan trọng mà một số người đánh giá thấp đó là chọn màu sắc cho thiết kế bao bì sản phẩm của bạn.
Nhiều chuyên gia thiết kế công nhận rằng màu sắc là một yếu tố quan trọng đối với bao bì, nhưng chúng tôi nghĩ rằng mọi người vẫn đánh giá thấp tầm quan trọng của nó. Có đến 85% người tiêu dùng cho biết họ đưa ra quyết định mua hàng dựa trên màu sắc. Do đó, việc chọn màu sắc phù hợp cho bao bì sản phẩm tùy chỉnh của bạn có thể làm nên sự phổ biến hoặc sụp đổ của sản phẩm đó. Hãy thảo luận về tâm lý sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm và cách đóng gói sản phẩm của bạn để tối ưu hóa sự nhìn thấy.
TÂM LÝ SỬ DỤNG MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ BAO BÌ
Khi chúng ta nhìn thấy các màu sắc khác nhau, những màu sắc này tạo ra phản ứng cảm xúc. Chúng ảnh hưởng đến cách chúng ta hành vi và tạo ra kết nối tâm lý trong tâm trí chúng ta. Mỗi màu thông thường đều gợi lên một phản ứng tâm lý cụ thể, vì vậy hãy xác định những cảm xúc mà những màu sắc này thường gợi lên.
Trước khi bắt đầu, cần lưu ý rằng độ sáng và bóng cũng đóng một phần, vì vậy hãy xem xét những mô tả này với một ít sự chú ý. Tuy nhiên, các thương hiệu cần quan tâm đến cách mà màu sắc của bao bì hỗ trợ tính cách của thương hiệu một cách khuyến khích người tiêu dùng tiềm năng mua sản phẩm.
TRẮNG
Thiết kế bao bì sản phẩm màu trắng cho thấy sự đơn giản, và tâm trí của chúng ta coi những sản phẩm này như an toàn hoặc truyền thống. Ví dụ, nhiều sản phẩm của Apple được sản xuất với các màu trắng, và quảng cáo cho những sản phẩm này cũng đơn giản và thanh lịch. Apple muốn người tiêu dùng cảm thấy sản phẩm của họ là một phần thường ngày của cuộc sống, và màu trắng được sử dụng để thể hiện ý nghĩa này.
ĐEN
Ở phía đối diện của phạm vi màu sắc là bao bì màu đen, thường được sử dụng để gợi lên cảm giác thanh lịch hoặc tinh tế. Đó là lý do tại sao nó là một lựa chọn phổ biến cho các thương hiệu xa xỉ như Coach và Jaguar, chỉ là một vài ví dụ. Tuy nhiên, màu đen trong thiết kế bao bì sản phẩm của bạn cũng có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy sản phẩm của bạn mạnh mẽ và bền bỉ. Đây là lý do tại sao bạn thường thấy các thương hiệu thể thao như Adidas thường sử dụng màu đen khi thiết kế bao bì sản phẩm tùy chỉnh.
XANH
Khi xác định cách đóng gói sản phẩm của bạn, màu xanh là một cách tuyệt vời để chỉ định các thương hiệu thiên nhiên hoặc hữu cơ. Sự thật rằng “đi xanh” là một từ đồng nghĩa của việc bảo vệ môi trường chắc chắn không gây hại – màu sắc này khiến người tiêu dùng nghĩ về thiên nhiên hoặc tính đất đai. Lần tới bạn đến cửa hàng thực phẩm, hãy xem qua ngăn thực phẩm hữu cơ và cố gắng tìm một gói sản phẩm nào đó mà không có màu xanh. Chúc bạn may mắn vì bạn sẽ cần nó!
MÀU VÀNG
Độ sáng của bao bì màu vàng thường khiến người ta nghĩ đến những trải nghiệm vui vẻ, không gò bó, đó là lý do tại sao màu sắc này thường được sử dụng để tạo ra bao bì sản phẩm tùy chỉnh dành cho giới trẻ. Ví dụ, hãy xem xét màu vàng sáng thường được sử dụng trong thiết kế thương hiệu Lego. Nó cũng có thể được sử dụng cho các sản phẩm dành cho người cao tuổi nhằm làm họ cảm thấy trẻ trung, chẳng hạn như các loại bổ sung năng lượng.
XANH DƯƠNG
Màu xanh trong thiết kế bao bì sản phẩm thường được coi là an toàn hoặc thậm chí tẻ nhạt. Màu xanh là một màu rất phổ biến trong bao bì sản phẩm tùy chỉnh, và nó có thể được sử dụng để gợi lên ấn tượng về tính đáng tin cậy và trung thực. Nó có thể có vẻ tẻ nhạt, nhưng bao bì màu xanh thường cũng hiệu quả. Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống yêu thích bao bì màu xanh – ví dụ, hãy xem hộp Pepsi hoặc gói thực phẩm cho trẻ sơ sinh của Gerber.
ĐỎ
Trái ngược với tính đáng tin cậy nhàm chán của màu xanh, thiết kế bao bì sản phẩm màu đỏ truyền tải một cảm giác sôi động và năng lượng. Đây chính là màu bạn muốn nếu bạn đang cố gắng tiếp thị một sản phẩm gợi lên đam mê ở khách hàng. Về mặt này, thú vị khi so sánh các quyết định tiếp thị của Pepsi – với gói sản phẩm “an toàn” màu xanh – và Coca-Cola, có hộp đậm màu đỏ nổi tiếng. Giống như các tông màu xanh, tông màu đỏ cụ thể bạn sử dụng trong thiết kế bao bì sản phẩm cũng quan trọng: đỏ đậm cho thấy một sản phẩm chuyên nghiệp và bảo trì, trong khi đỏ nhạt hơn có vẻ trẻ trung và thú vị hơn.
HỒNG
Màu hồng, một màu sắc được yêu thích của ngành công nghiệp làm đẹp, thường được liên kết với tình yêu và vẻ đẹp. Lịch sử, màu hồng đã được gán cho các giới tính khác nhau vào các thời kỳ khác nhau, nhưng ngày nay, đó là một màu cho cả hai giới tính. Một loạt các tông màu hồng cụ thể đã trở thành một xu hướng lớn khi “Hồng Millennial” bắt đầu thống trị thế giới và cố định chỗ đứng của nó trong thế giới thiết kế cùng với các kim loại màu vàng hồng.
KẾT HỢP MÀU SẮC ĐỂ CÓ HIỆU ỨNG TỐI ĐA
Bạn có thể nói rất nhiều về thương hiệu của mình bằng cách sử dụng màu sắc cụ thể trong bao bì sản phẩm tùy chỉnh của bạn. Ngoài ra, kết hợp nhiều màu sắc có thể tạo ra một thông điệp phức tạp. Sử dụng các màu sắc tương phản có thể tạo ra một diện mạo hài hòa, trong khi sử dụng các màu sắc đối lập có thể làm cho sản phẩm hấp dẫn – hoặc làm rối nếu thực hiện sai cách. Khi sử dụng nhiều màu sắc, hãy đảm bảo bạn hiểu cách mà các màu sắc bạn chọn sẽ hoạt động cùng nhau (hoặc tương phản với nhau, theo trường hợp).
KẾT LUẬN
Việc chọn màu sắc phù hợp cho sản phẩm của bạn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Hãy liên hệ với đại diện của chúng tôi, và chúng tôi sẽ vui lòng thảo luận về các màu sắc khác nhau của bao bì sản phẩm tùy chỉnh mà chúng tôi có trong kho hàng.