Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn

Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn
Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn

Một thương hiệu cần sử dụng bao bì một cách hiệu quả để tạo ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các doanh nghiệp đều biết cách tận dụng cơ hội này. Ngoài việc sử dụng bao bì, việc thiết lập bảng màu thương hiệu thống nhất cũng rất quan trọng.

Khi các sản phẩm không có sự thống nhất về màu sắc hoặc bảng màu, điều này có thể gây hiểu lầm cho khách hàng và ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Dưới đây là một số thông tin giúp bạn bắt đầu trong việc chọn màu sắc thương hiệu của bạn.

HỆ THỐNG MÀU PANTONE

Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn
Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn

Hệ thống màu Pantone, hay còn gọi là Hệ thống phù hợp Pantone, là một hệ thống chuẩn giúp chọn lựa và kết hợp màu sắc. Hệ thống này bao gồm 1.114 màu sắc độc đáo, mỗi màu có tên và số định danh riêng biệt. Bằng việc sử dụng hệ thống số hóa thông minh này, bạn có thể dễ dàng tìm ra các màu tương tự và chọn màu sắc thương hiệu phù hợp cho các thiết kế của mình.

Khi phối hợp bao bì hoặc yêu cầu nhãn từ các nhà sản xuất địa phương, việc tham khảo biểu đồ Pantone giúp chuẩn hóa việc sử dụng màu sắc trên các thị trường và vị trí khác nhau. Việc sử dụng Hệ thống màu Pantone đảm bảo rằng bảng màu thương hiệu của bạn là thống nhất, điều này có thể tác động đáng kể đến ý kiến của khách hàng về doanh nghiệp của bạn, mang lại sự chắc chắn về tính nhất quán và sự tương thích màu sắc.

TÂM LÝ CỦA LOẠI MÀU SẮC

Các màu sắc khác nhau có tác động khác nhau đối với con người. Màu đỏ thu hút sự chú ý nhất, tăng huyết áp của chúng ta và có thể biểu thị bất cứ điều gì từ sức mạnh đến nguy hiểm.

Các màu xanh biểu thị màu sắc tự nhiên và tượng trưng cho sự phát triển và sự hòa hợp. Nhiều người xem xanh là màu có lợi cho cơ thể và tâm trí vì nó tạo hiệu ứng làm dịu có thể giúp làm chậm quá trình trao đổi chất của con người.

Màu xanh da trời là màu sắc độc đáo và chất lượng, mang lại sự bình yên và tươi mới. Khác với sự mạnh mẽ và cảm xúc của màu đỏ, xanh da trời thể hiện sự thư thái hơn. Nếu chúng tôi hỏi bạn hãy tưởng tượng điều gì đem lại sự bình yên, khả năng bạn có thể nghĩ đến một thứ gì đó màu xanh, giống như một mảng nước yên bình.

Màu nâu đáng tin cậy và mạnh mẽ, màu cam năng động và vui vẻ, màu vàng hứa hẹn niềm vui và trí tuệ, và màu hồng âu yếm, tình cảm và chu đáo. Với nhiều kết hợp màu sắc và tình cảm khác nhau, quan trọng là phải tạo sự cân bằng phù hợp với tâm lý màu sắc thương hiệu của bạn.

CÁCH CHỌN MÀU SẮC TỐT NHẤT CHO BAO BÌ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

Bằng cách tuân theo một số bước đơn giản, việc nắm bắt tâm lý màu sắc thương hiệu và chọn màu sắc thương hiệu hoàn hảo cho nhu cầu bao bì của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Trước hết, xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Quá nhiều doanh nghiệp nói họ bán cho “mọi người,” ngay cả khi họ không bán sản phẩm có sự quyến rũ phổ quát. Tìm điểm khác biệt của thương hiệu bạn và những người mà bạn muốn gửi thông điệp đến. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh màu sắc thương hiệu của bạn để phù hợp với tầm nhìn đó.

Ngoài ra, việc tìm kiếm nguồn cảm hứng cũng rất hữu ích. Ví dụ, hãy xem xem đối thủ của bạn đang quảng cáo điều gì với bao bì của họ. Bạn có thấy các câu chuyện hoặc chủ đề màu sắc tương tự không? Bạn luôn có thể lấy cảm hứng từ một thiết kế thành công hoặc sử dụng thời gian này để tìm các xu hướng và màu sắc giúp thương hiệu của bạn nổi bật.

Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn
Sử dụng Bao Bì Màu Sắc Để Kể Chuyện Thương Hiệu Của Bạn

BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN BAO BÌ SẢN PHẨM MÀU SẮC HOÀN HẢO

Sau khi bạn đã đề xuất quy trình bao bì của mình, bạn đã sẵn sàng để khám phá một số bí quyết ẩn sau việc chọn màu sắc bao bì.

Bước này rất quan trọng vì bao bì là cơ hội đầu tiên để gây ấn tượng với khách hàng. Một bao bì chất lượng cao nên phản ánh thương hiệu của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn. Màu sắc và bảng màu thương hiệu không phù hợp có thể truyền đạt thông điệp không mong muốn.

Để chọn màu sắc thương hiệu hoàn hảo cho bao bì của bạn, xác định xem bao bì của bạn có giống với đối thủ hay không hay nó nổi bật so với họ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc nhanh chóng nhận biết sản phẩm của bạn trong một loạt sản phẩm, màu sắc và thương hiệu có thể đã sai.

Hãy đảm bảo rằng bao bì sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Sử dụng màu sắc phù hợp với những cảm xúc cốt lõi mà bạn muốn sản phẩm của bạn gợi lên. Sử dụng màu sắc một cách có logic để mắt và tâm trí.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về sự đa dạng về màu sắc của chúng tôi về can, chai, lọ. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn với mọi nhu cầu về đóng gói và nắp đậy của bạn!

.
.
.
.